Trường học Hà Nội sẵn sàng cho phương án thi tuyển lớp 10 với 4 môn thi

Năm học 2021-2022, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 4 môn thi trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó có 3 môn cố định là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn thứ tư sẽ công bố vào khoảng tháng 3.

Như vậy, sau 1 năm chỉ thi 3 môn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hà Nội tiếp tục giữ ổn định phương thức tuyển sinh vào lớp 10 với 4 môn thi. Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đang trình UBND TP kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022, với chủ trương giữ ổn định phương thức thi tuyển để tuyển sinh học sinh vào lớp 10.

Ông Phạm Văn Đại- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sau khi được UBND thành phố phê duyệt, khoảng tháng 2/2021, Sở sẽ công bố công khai số lượng môn thi, hình thức thi, thời gian thi. Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh, các trường phải công khai thu – chi, cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế.

Chậm nhất ngày 25/1/2021, các trường phải hoàn thành hồ sơ xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Việc xây dựng chỉ tiêu phải dựa trên căn cứ thực tế về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Sở sẽ kiểm tra điều kiện tuyển sinh, tuyệt đối không giao chỉ tiêu cho các trường không đáp ứng đủ các yêu cầu.

Năm học 2021-2022, chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập chiếm khoảng 62% số học sinh dự tuyển, số chỉ tiêu còn lại dành cho các loại hình khác, như trường ngoài công lập, trường công lập tự chủ tài chính, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Đón nhận thông tin sẽ thi 4 môn trong kì thi sắp tới, nhiều học sinh cho rằng đây là chuyện bình thường, không ảnh hưởng đến việc ôn tập và chọn trường. Hà Khánh Linh- học sinh trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết, sau khi kết thúc học kì 1, bên cạnh việc học các kiến thức mới, em được thầy cô tăng cường ôn tập các kiến thức đã học và học đều tất cả các môn.

Ông Phạm Ngọc Anh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, nhằm phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới, các trường THCS trên địa bàn đã chủ động dạy học đồng đều ở tất cả các môn. Từ tháng 9/2020, Phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học đồng đều, kiểm tra, đánh giá bảo đảm thực chất, sẵn sàng cho phương án thi tuyển lớp 10 ở bất cứ môn nào.

Tại trường THCS Tân Định (quận Hoàng Mai), ngay từ khi mới bắt đầu năm học, các thầy cô giáo đã liên tục thực hiện các buổi chuyên đề ôn tập Văn, Toán, Tiếng Anh cho các em học sinh và để đồng nghiệp học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Sau khi kết thúc học kì 1, nhà trường tăng cường ôn tập cho học sinh để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi vào lớp 10 THPT sắp tới.

Còn tại trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), cô hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hà cho rằng việc thi 4 môn là cần thiết để nâng cao chất lượng tuyển sinh cho các trường THPT, điều này cũng không ảnh hưởng đến việc học tập, ôn luyện của học sinh.

Hiểu được nỗi lo lắng cũng như khát khao vượt qua kì thi của các em học sinh cũng như phụ huynh, trường THCS Hoàng Liệt đã tạo mọi điều kiện để các em được ôn tập một cách tốt nhất. Bên cạnh đó nhà trường cũng sắp xếp tăng cường thêm giáo viên để hỗ trợ cho việc ôn tập của học sinh.

Nếu như các trường THCS nội thành lo lắng vì tỉ lệ chọi rất cao vào các trường tốp đầu thì các trường ngoại thành thì lại chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh. Nhiều trường đã tổ chức khảo sát, phân loại để có kế hoạch dạy học phù hợp và xây dựng phương án hỗ trợ học sinh.

Ông Phùng Ngọc Oanh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường THCS trên địa bàn huyện, Phòng GD&ĐT đã tổ chức nhiều Chương trình tập huấn bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh. Phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường tăng cường ôn luyện môn tiếng Anh cho học sinh để các em đạt kết quả tốt nhất.

Recommended For You

About the Author: @dmin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *